0921 011 110 090 18 78 555
Tin tức

Phương pháp giảm cân bằng yến mạch cực đơn giản mà hiệu quả cao

Tại sao yến mạch có khả năng giảm cân và tốt cho cơ thể?

Khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, nên là một thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Ngoài ra yến mạch giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo, đường làm béo và lượng calo rất ít. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa yến mạch chứa hàm lượng chất chóng oxy hóa khá cao và cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ máu và tim. Đặc biệt là nó giúp hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

Tại sao cách giảm cân bằng yến mạch an toàn và hiệu quả?

Nếu bạn đã từng sử dụng qua các loại thuốc giảm cân thì chúng thường có tác dụng ức chế dự thèm ăn, không tốt cho cơ thể lại gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi hoặc gây tích nước, lâu dần có hại cho cơ thể. Đối vớicách giảm cân bằng yến mạch, chất xơ đóng vai trò chủ đạo giúp tiêu thụ những năng lượng dư thừa khi bạn sử dụng những đồ ăn thức uống có hàm lượng calo cao. Trong yến mạch còn có hàm lượng các chất dinh dưỡng giúp bạn không bị mệt mỏi như thuốc giảm cân.

Tại sao nên sử dụng yến mạch nguyên chất?

Yến mạch nguyên chất là không được thêm bất kì một chất nào khác kể cả gia vị và phụ gia, bởi vì nếu có thêm chất phụ gia thì yến mạch sẽ không còn tác dụng giảm cân nữa.

Vậy thì nên làm gì để có thể giảm cân nhanh chóng?

Bạn có tin không chỉ cần 1 tuần cân nặng của bạn sẽ giảm được khá nhiều nhờ chế độ ăn hợp lý bằng yến mạch. Sau đây là thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tuần:

1. Thực đơn:

2 nắm tay đầy cháo yến mạch (100g-150g) + 4 bát nước sôi (khoảng 400ml)

Nên hạn chế gia vị, không cho dầu mỡ, bơ.

Với cách giảm cân bằng yến mạch, việc đầu tiên cần làm là bạn cho cháo yến mạch vào  nước sôi đun từ 5-7 phút, sau đó tắt bếp để nguội khoảng 30 phút cho cháo nở và chia chỗ cháo ra làm 3 phần để ăn trong ngày. Để nơi nhiệt độ mát mẻ để cháo không bị hỏng.

2. Cách ăn hàng ngày:

3. Bữa sáng: sau khi tập thể dục thể thao, bạn nên uống khoảng 500ml nước. Nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì dùng bữa sáng. Một bát cháo yến mạch kèm một quả trứng gà luộc.

4. Bữa trưa: một bát cháo yến mạch kèm 2 quả trứng gà luộc (có thể ăn 1 quả và điều chỉnh sao cho phù hợp với lượng tiêu thụ của cơ thể bạn, tránh ăn quá ít dẫn đến đói và thiếu năng lượng làm việc).

5. Bữa tối: một bát cháo yến mạch và uống nước sau 30 phút – 1 giờ đồng hồ.

6. Các bữa phụ: xen giữa các bữa trong ngày bạn có thể sử dụng trái cay hoa quả tươi như: táo, bưởi. Nếu đói, bạn có thể ăn táo hoặc bưởi và uống thật nhiều nước ngay cả khi không thấy khát nhé.

7. Một vài điều cần chú ý

– Trong quá trình áp dụng thực đơn cách giảm cân bằng yến mạch, bạn nấu cháo canh lửa cẩn thận để yến mạch không bị trào ra ngoài. Các bạn có thể hâm nóng lại trước khi ăn sẽ dễ hơn là ăn nguội. Chỉ được ăn yến mạch kèm với trứng, rau củ và hoa quả, không nên ăn gì khác, nếu đói có thể tăng thêm khẩu phần cháo hoặc ăn thêm ít trái cây.

– Ngoài ra nếu khó ăn hoặc không hợp khẩu vị khi mới bắt đầu dùng yến mạch bạn có thể nấu cháo yến mạch với bí đỏ.Bạn nấu nhừ bí đỏ (100g) và cho yến mạch (100g) vào đun sôi khi chín, nhớ không cho thêm gia vị.

– Với những ai không quen ăn nhạt thì có thể thêm chút muối vào các bữa cháo yến mạch (lưu ý là lượng muối rất ít).

– Nên ăn: dưa chuột, cà chua, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tây, quả roi, củ đậu, đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, củ cải trắng, củ cải đường, súp lơ xanh, hành,  giá đỗ, cần tây, rau cần, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, ớt, quế, xà lách, tỏi, cà tím, cà chua, rau diếp, măng tây…

– Không nên ăn: dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ, ngô, đậu phộng, đậu hà lan, khoai tây, khoai lang…

– Một lưu ý là nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn nhé.

 

Bài viết khác:

Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh 1
Mr. Thành090 1878 555
Kinh doanh 2
Mr. Đại Thành(028)22 686 555
Kinh doanh 3
Ms. Hoa0921 011 110
Kinh doanh 4
Ms. Hằng(028)22 690 666
CSKH
CSKH 1(028)62 60 60 60
CSKH
CKSH 2(028)62 61 61 61

Thống kế truy cập

Đang online1

Hôm nay8

Hôm qua12

Tổng lượt1.302.422